6 Xu hướng Marketing Facebook 2020

05 27

6 Xu hướng Marketing Facebook 2020

Xu hướng Marketing Facebook 2020 – Những thay đổi đột phá trong các hoạt động Facebook Marketing nào sẽ được triển khai, hay vẫn là những cách làm cũ nhưng thay đổi về hình thức và công cụ. Dưới đây là một số keyword mà được đánh giá là quan trọng nhất mà các Doanh Nghiệp cần lưu ý trong năm 2020.

1. Xu hướng Marketing Facebook 2020 – Facebook Stories

Hiện nay Facebook Stories đã có trên trên 500 triệu người sử dụng. Và 1 tỉ lượt đăng tải hàng ngày. Mặc dù đa số doanh nghiệp chưa từng để ý đến. Nhưng Mark Zuckerberg nghĩ rằng Facebook Stories sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của Social Media. Có nhiều lý do để Mark đưa ra nhận định này:

Khả năng update nhanh: Khi đăng tải một thông tin lên Stories, tin đó sẽ được cập nhật gần như ngay lập tức đến bạn bè đang online. Người dùng có xu hướng coi Stories như một Newfeed thứ 2 để cập nhật liên tục cuộc sống hàng ngày.
Sự tạm thời: thực tế rằng, nhiều người dùng thích việc bài đăng của họ không tồn tại lâu. Qua đó họ có thể thể hiện những góc rất nhỏ của cuộc sống. Một cảm xúc, một suy nghĩ chỉ đúng trong một khoảng thời gian nhất định. nếu đăng tải lên newfeed. Người dùng sẽ phải xem lại những thứ ngớ ngẩn họ đăng dài dài.

Hãy nhớ rằng mọi người chia sẻ Stories để thể hiện bản thân trong cuộc sống hàng ngày.

Một thương hiệu cũng tương tự vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đăng đa dạng nội dung giữa Newsfeed và Stories của mình.

2. Xu hướng Marketing – Livestream tương tác

Câu chuyện về livestream thì không có gì mới, đó là xu hướng không thể cưỡng lại rồi. Nhưng câu chuyện của 2020 sẽ là Livestream thuần túy kết hợp với CÔNG NGHỆ TƯƠNG TÁC. Hiện nay đã có rất nhiều công cụ giúp bạn livestream một cách chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể tổ chức minigame, quiz, vòng quay may mắn, bình chọn trực tiếp, phỏng vấn, câu hỏi trắc nghiệm… rất rất nhiều thứ ngay trên Livestream.
Người dùng thì hứng thú tương tác ngay lập tức với chương trình.
Có rất nhiều công cụ các bạn có thể nghiên cứu, ví dụ như GoStudio,…

3. Xu hướng Lợi nhuận tốt

– Nếu bạn bán một sản phẩm cho nhiều người, mỗi người bạn lấy lãi một chút. Đó là lợi nhuận tốt.

– Nếu bạn bán một sản phẩm cho ít người, mỗi người bạn lấy lãi cao. Đó là lợi nhuận xấu.

Mặc dù trong cả 2 trường hợp, xét về góc độ kinh doanh, 2 người bán có thể thu về 1 khoản lợi nhuận như nhau. Nhưng rõ ràng sự hài lòng của khách hàng là khác nhau. Trong trường hợp lợi nhuận xấu, để bán được hàng giá cao, người bán đã phải lấy một phần lớn doanh thu để trả cho chi phí bán hàng, chi phí Marketing và quảng cáo. Thực tế, không khách hàng nào muốn mua 1 sản phẩm giá cao hơn nhiều so với giá trị thực của nó. Khách hàng sẽ không vui nếu biết rằng 30–50% giá của món hàng là để trả cho quá trình món hàng đến được tay họ.

Lưu ý: Đừng nhầm rằng cứ bán giá cao là lợi nhuận xấu nhé. Giá cao do giá trị thương hiệu + các giá trị đi kèm là ok, giá cao nhưng không đắt.

4. Thời đại AI và nhiệm vụ của nhà quảng cáo.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning) đã và đang thay đổi rất lớn việc làm quảng cáo của chúng ta.
Trước làm Facebook ads phải canh để điều chỉnh ngân sách, giờ có tính năng set rule để tự động điều chỉnh chiến dịch. Trước phải split test các kiểu, tạo hàng chục chiến dịch để so sánh. Giờ đã có “PHÂN BỔ NỘI DUNG ĐỘNG”, tự split test, tự phân bổ ngân sách.
Trước phải target chi tiết, giờ Facebook tự phân tích từ khóa và tìm đối tượng quan tâm đến chủ đề theo thời gian thực.

Không chỉ Facebook, Google cũng đang phải bứt tốc trong cuộc đua AI. Hiện nay, trong nhiều trường hợp, SmartBidding và Chạy quảng cáo tối ưu CPA hiệu quả hơn hẳn so với Bidding kiểu truyền thống. Mà lại nhàn hơn rất nhiều.Với tốc độ thu thập dữ liệu khủng khiếp như hiện nay, thời điểm AI thay con người trong khâu kỹ thuật đã gần kề. Nhà quảng cáo chỉ cần thiết lập mục tiêu, việc còn lại để AI lo.

Các công việc mà nhà QC cần làm chính là sản xuất content và đa dạng hóa cách thể hiện nó.

Đa dạng hóa content bao gồm:

– Nội dung truyền tải (Thông tin cốt lõi mà bạn muốn truyền tải)

– Định dạng nội dung (video, ảnh, slideshow, bài viết web,…)

– Ngôn từ truyền tải (Cách bạn sử dụng ngôn từ để truyền tải những thông tin ở trên)

Như vậy, chúng ta hiểu bản chất là không có chuyện sau này các nhà quảng cáo để lại tất cả cho AI lo. Mà bản chất là công việc của họ chuyển từ kĩ thuật sang tư duy. Vấn đề hơn nhau bây giờ sẽ là tư duy về Content. Ai sáng tạo nội dung hay hơn thì thắng, kỹ thuật đã trở thành thứ yếu. Bên cạnh đó, nhà quảng cáo còn phải chú ý đến “cá nhân hóa” nội dung, mình sẽ nói ở ý ngay dưới.

5. Xu hướng Marketing Facebook 2020 – Cá nhân hóa

Thay vì chỉ tập trung mô tả sản phẩm, rằng nó tốt và hay thế nào, hãy tập trung nói nó phù hợp với từng nhóm khách hàng ra sao.

Một sản phẩm có thể có nhiều nhóm công dụng và nhiều nhóm đối tượng. Hãy chia nhỏ những thứ đó và xây dựng từng tuyến nội dung riêng biệt.
Nếu bạn bán một quyển sách về Marketing. Hãy làm 2 landingpage. Một cái nói rõ tại sao người mới vào nghề hoặc sinh viên phải đọc cuốn này. Một cái nói rõ cuồn sách này sẽ bổ sung kiến thức cho những người đang làm marketing thế nào. Và đương nhiên là mỗi Landingpage sẽ phải tiếp cận những nhóm đối tượng khác nhau.

6. Facebook Watch — Tiktok — Pocket Video

Trong năm 2019, với những cập nhật về Facebook Watch, Video càng khẳng định vị thế số 1 trong biển content. Một bộ phận người dùng đã có thói quen duyệt FB Watch nhiều hơn cả Newfeed. Bên cạnh đó, Tiktok lại tạo ra một trào lưu mới cho định dạng video ngắn. Với những công cụ hỗ trợ kỹ thuật và lên ý tưởng, ai cũng có thê trở thành VIDEO CREATOR.

Tiktok ads mặc dù mới được khai phá nhưng đã nhận được những phản hồi rất tích cưc từ các nhà quảng cáo Việt Nam.

Pocket video là những định dạng video ngắn. Vì người dùng có quá nhiều video để xem, 30s là một khoáng thời gian rất dài. Không nhiều người muốn dành từng ấy thời gian để xem quảng cáo đâu. Vì vậy hãy chú ý tinh gọn tối đa nội dung video để phù hợp hơn với môi trường mạng xã hội.

Trên đây là những xu hướng Marketing Facebook 2020 nổi bật mà Phần mềm Facebook đã tổng hợp để bạn có thể tham khảo và định hướng cho hoạt động marketing cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công.

Nguồn tham khảo: Brandsvietnam.com