Social Commerce – Tăng cường trải nghiệm cho khách hàng

06 17

Social Commerce – Tăng cường trải nghiệm cho khách hàng

Rất nhiều doanh nghiệp mong muốn có thể ứng dụng S-Commerce cho doanh nghiệp của mình. Bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại từ việc tăng trưởng đơn hàng, tương tác của người dùng, thông tin khách hàng từ traffic…

Cùng Phần mềm Facebook tìm hiểu thêm về S-Commerce để hiểu và áp dụng nó một cách hiệu quả cho công việc kinh doanh của bạn.

Social Commerce là gì?

Social Commerce (S-Commerce) hiểu đơn giản là sự kết hợp giữa Social Media (Mạng xã hội) và E-Commerce (Thương mại điện tử).

S-Commerce hiện đang được xem là giải pháp tối ưu và dần trở thành một xu hướng bán hàng mới thông qua mạng xã hội, vốn đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam.

Social CommerceNhững thông tin đáng chú ý về S – Commerce

Khác với hình thức marketing trên MXH khi bạn trả tiền để quảng cáo trên các trang MXH phổ biến. Và cố gắng kéo khách hàng đến website, cửa hàng hay các kênh bán khác.

Với Social Commerce, toàn bộ quá trình tìm hiểu và mua sắm của khách hàng được diễn ra ngay trên MXH mà khách hàng vẫn thường dùng. Khách hàng thấy sản phẩm (qua quảng cáo, bài viết, livestream, người ảnh hưởng,…). Chat để nhận tư vấn, xem sản phẩm, đặt mua và thanh toán ngay khi đang chat với người bán.

Social Commerce

Doanh nghiệp ứng dụng S – Commerce như thế nào?

Các thương hiệu giờ đây bắt buộc phải đưa thông điệp của mình đến đúng nơi mà khách hàng tiềm năng của họ hoạt động nhiều nhất. Đôi khi, đó không phải là Facebook. Người dùng, bản thân họ không vào mạng xã hội để mua sắm.

Tuy nhiên, nếu các thương hiệu biết cách đưa ra những quảng cáo với thông điệp đúng vào một thời điểm phù hợp. Nó có ảnh hưởng cực lớn đến quyết định mua hàng của người dùng.

Social Commerce

Mỗi ngày, hàng ngàn người tham gia vào các mạng xã hội trên toàn thế giới. Thực tế cho thấy, 1.47 tỷ người hoạt động trên các tài khoản mạng xã hội mỗi ngày. Mọi doanh nghiệp đều đặt câu hỏi làm thế nào để tiếp cận. Và bán sản phẩm của mình đến đúng tệp khách hàng tiềm năng của họ.

Social commerce đem lại cơ hội cho doanh nghiệp. Có thể tiếp cận đúng và không giới hạn lượng khách hàng tiềm năng. Nhờ vào lợi thế là môi trường online. Cũng như lượng data người dùng mà các mạng xã hội đang năm giữ.

Social Commerce

>>> Xem ngay: Top 5 phần mềm bán hàng livestream chuyên nghiệp dành cho shop kinh doanh online