Tác động của dịch Covid-19 đến các hoạt động kinh doanh
Tác động của Covid-19 đến cuộc sống của con người là vô cùng mạnh mẽ, từ thói quen cho đến công việc hàng ngày. Vì sự nguy hiểm khó lường của đại dịch, việc kinh doanh bán hàng giữa “tâm báo” hiện gặp nhiều khó khăn.
Dưới đây là một số quan điểm dưới góc nhìn của doanh nghiệp về tác động của Corona đối với các hoạt động kinh doanh
(Tham khảo nguồn: FB Trần Quốc Kỳ)
Nội dung chính
1️. ĐẠI DỊCH NÀY CÓ KÉO DÀI HAY KHÔNG?
Dù nó có kéo dài hay không thì hành vi người dùng, sức tiêu thụ hàng hóa, nền kinh tế vi mô lẫn vĩ mô ít nhiều cũng sẽ bị đình trệ tối thiểu trong 3 tháng tới.
Đối với các doanh nghiệp có nguồn vốn lớn thì 03 tháng gồng gánh chi phí vận hành thì có thể vượt qua được. Nhưng đối với các Startup thì sẽ gặp nhiều khó khăn.
Vì vậy lời khuyên dành cho doanh nghiệp nên có trù bị không phải riêng cho sức khỏe của nhân viên. Mà là cả việc trù bị cho sức khỏe tài chính của chính doanh nghiệp mình.
2️. HÀNH VI NGƯỜI DÙNG OFFLINE CÓ THAY ĐỔI HAY KHÔNG?
Câu trả lời là chắc chắn có. Người dùng sẽ ít tụ tập hơn. Các nhà hàng quán ăn sẽ giảm khối lượng khách đáng kể.
Các lễ hội tiệc tùng sẽ ít người tham gia hơn, các sự kiện có thể bị hoãn lại. Các lĩnh vực dịch vụ liên quan đến giải trí, đi lại, du lịch, giáo dục, bán lẻ, offline…sẽ giảm đáng kể..
Lời khuyên cho những ngành nghề này là cần tạo ra dịch vụ “tiền chế- tạo ra cơ sở hạ tầng nhanh. Hay giải pháp đáp ứng nhanh ít chi phí”. Hướng đến việc đánh vào đúng tâm lý “sợ đám đông” của người dùng để thu hút và tiếp cận họ. Nếu làm được việc này sẽ có cơ may duy trì được hoạt động doanh nghiệp.

3️. TÁC ĐỘNG CỦA COVID-19 TỚI HÀNH VI NGƯỜI DÙNG ONLINE
Thời lượng truy cập internet sẽ tăng có thể lên gấp đôi so với thời lượng bình thường. Các sản phẩm dịch vụ có tính năng giao hàng tận nhà, tận chung cư, văn phòng sẽ là lựa chọn hàng đầu của họ.
Các ngành nghề dịch vụ có công năng kể trên nên tận dụng lợi thế này. Để tiếp cận Digital Marketing đến khách hàng thông qua môi trường online.
Riêng những doanh nghiệp chưa sẵn sàng để đáp ứng dịch vụ giao hàng tận nơi như thế này. Thì cũng nên bắt đầu xây dựng. Vì “dịch” có thể kéo dài và sau dịch bạn vẫn có thể dùng tiếp được.
>>> Tìm hiểu thêm: COVID-19 ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng như thế nào?
4. NGƯỜI LÀM QUẢNG CÁO NÊN LÀM GÌ?
Cần tìm cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên môi trường online thông qua việc chia sẻ mối quan tâm của nhà quảng cáo gắn liền với mối quan tâm của khách tiềm năng nếu làm được điều này chắc chắn sẽ thắng.
Tuy nhiên đây là Trend “dịch bệnh” vì vậy nhà quảng cáo cũng cần cẩn trọng trong hành vi quảng cáo của mình để tránh tạo ra tác dụng ngược.
5. Tuyệt chiêu bán hàng chốt trăm đơn giữa “tâm bão” Corona
- Là 1 người bán hàng, bạn hàng ngày phải đến cửa hàng tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng đến từ nhiều nơi, rất nguy hiểm.
- Là 1 khách hàng, thời điểm này chắc hẳn sẽ e dè việc đi mua sắm khi mà phải đến những khu đông người, môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm.
NGƯỜI BÁN E DÈ — NGƯỜI MUA LO SỢ
>> CÁCH GIẢI QUYẾT:
BÁN HÀNG ONLINE — MUA HÀNG TRỰC TUYẾN
Người bán livestream sản phẩm + tương tác trực tiếp với khách hàng > Thuận mua vừa bán > Chốt đơn nhanh chóng > Ship hàng tận tay!!

Người bán livestream sản phẩm + tương tác trực tiếp với khách hàng >> Thuận mua vừa bán >> Chốt đơn nhanh chóng >> Ship hàng tận tay!!
Công cụ Livestream chuyên nghiệp GOSTREAM
- Hỗ trợ livestream từ video sẵn có -Live 1 lần sử dụng nhiều lần
- Hỗ trợ tăng mắt, tạo hiệu ứng đám đông thu hút, tăng hiệu quả livestream
- Tạo minigame tăng tương tác cho page, chèn nhạc. Bình chọn trực tuyến, hẹn giờ phát livestream…
- Live Stream video lên nhiều Profile, Fanpage, Group,… cùng 1 lúc
====
Đăng ký MIỄN PHÍ ngay: https://gostream.co/
Bạn có thể cập nhật tình hình dịch bệnh TỔNG HỢP THÔNG TIN THEO THỜI GIAN THỰC trên toàn thế giới tại: https://corona.kompa.ai/
Bình luận facebook