Hướng dẫn tạo và quản lý Fanpage Facebook bán hàng mới nhất

06 17

Hướng dẫn tạo và quản lý Fanpage Facebook bán hàng mới nhất

Facebook — mạng xã hội được cộng đồng kinh doanh online khai thác triệt để bởi đây là mảnh đất màu mỡ, có thể thúc đẩy dễ dàng việc kinh doanh của họ.

Fanpage facebook là công cụ bán hàng và quảng bá thương hiệu quan trọng đối với các cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên làm thế nào để có thể tạo và quản lý Fanpage Facebook một cách hiệu quả nhất..

Dưới đây, Phần mềm facebook sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo và quản lý Fanpage Facebook bán hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Hướng dẫn tạo Fanpage Facebook bán hàng

Bước 1: Đăng nhập vào Facebook thông qua tài khoản cá nhân như người dùng thông thường.

Bước 2: Tạo trang Fanpage Facebook bán hàng

Truy cập trực tiếp vào liên kết https://www.facebook.com/pages/create

Chọn Bắt đầu với 2 hạng mục tùy chọn.

Hiện nay Facebook cho phép bạn lựa chọn 2 hạng mục tạo trang trên Facebook. Tuy nhiên để tạo Fanpage bán hàng. Phần lớn người dùng chọn hạng mục Doạnh nghiệp hoặc thương hiệu.

Sau đó, tùy theo ngành nghề kinh doanh mà bạn có thể chọn loại hình kinh doanh phù hợp và đặt tên cho Fanpage của mình.

Tên Fanpage Facebook bán hàng nên ngắn gọn và gắn liền với tên thương hiệu. Không nên đặt tên chung chung. Bởi khó tạo dựng và định hình được thương hiệu riêng. Tiếp theo click vào Tiếp tục

Nếu shop của bạn có địa chỉ cụ thể, hãy điền vào các ô thông tin trên.

Bước 4: Thiết lập thông tin khi tạo Fanpage Facebook bán hàng của bạn

Ở bước này bao gồm việc Thêm ảnh đại diện, ảnh bìa, công cụ đặt lịch. Ở các mục này nếu bạn chưa có ảnh sẵn có thể nhấn Bỏ qua. Nếu có ảnh sẵn, nhấn Tải hình ảnh lên.

Thêm ảnh đại diện
Thêm ảnh bìa
Hoàn thành các bước này bạn đã có 1 trang fanpage.

Bước 5:

Chỉnh sửa Fanpage bán hàng của bạn.

Sau khi hoàn thành các bước tạo Fanpage Facebook bán hàng gần như Fanpage của bạn có thể bắt đầu hoạt động, Tuy nhiên để cải thiện trải nghiệm trên Fanpage của mình bạn cần thực hiện thêm một số thao tác nhỏ.

  • Vào mục Giới thiệu để bổ sung thông tin cho fanpage của bạn

Tại đây bạn có thể chỉnh sửa lại các nội dung về tên và hạng mục fanpage

  • Nhập sốđiện thoại
  • Nhập email, trang web (nếu có)
  • Chỉnh sửa phần giới thiệu để người xem hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn
  • Phần Tin của chúng tôi: Hãy thêm hình ảnh và làm 1 bài giới thiệu nhỏ về doanh nghiệp của bạn và cách thức liên hệ.
  • Tự thêm mình vào thành viên trong đội ngũ: Hành động này nhằm gia tăng sự uy tín và tính xác thực cho fanpage của bạn.

+ Trở thành người đầu tiên Thích trang bằng cách nhấn vào nút Thích đồng thời mời bạn bè thích trang Fanpage Faceobook bán hàng của bạn.

+ Tạo nút Kêu gọi hành động

Như Đặt trước với bạn, Liên hệ với bạn, Tìm hiểu thêm, Mua sắm với bạn, Tải ứng dụng… Chọn các lựa chọn cọn và nhấn tiếp tục.

Như vậy là việc tạo Fanpage bán hàng trên Facebook hoàn tất. Và bạn có thể bắt đầu triển khai công việc kinh doanh của mình trên mạng xã hội lớn nhất trên thế giới này ngay bây giờ.

Cách quản trị Fanpage Facebook bán hàng hiệu quả

1. Thiết lập vai trò trên trang

Sau khi tạo Fanpage Facebook bán hàng, bạn có thể tiến hành phân quyền quản trị trên trang nếu bạn muốn thêm người cùng quản trị Fanpage.

Để làm điều này, bạn vào phần Cài đặt, sau đó chọn tiếp Vai trò trên trang.

Tại đây, bạn có thể thêm người mới bằng tên hoặc email của họ. Sau đó phân quyền quản trị trên trang bao gồm Quản trị viên, Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo hoặc Nhà phân tích với các quyền hạn khác nhau rồi ấn nút Lưu.

2. Đăng bài viết

Để có thể thu hút lượng tương tác cùng với thúc đẩy bán hàng hiệu quả thì một việc quan trọng khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng đó chính là đăng bài viết.

Chính vì vậy mà các cửa hàng, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược đăng bài viết hàng ngày và đăng bài thường xuyên từ 1 đến 3 bài đăng/ngày. Đồng thời nên tập trung đăng các thông tin liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn đang cung cấp. Bài viết có thể ở dạng văn bản, văn bản kết hợp hình ảnh hoặc video, đường link liên kết đến website. Đồng thời nên thêm các tag hoặc địa điểm vào bài viết.

Ngoài ra, khi đăng bài viết cần lựa chọn thời điểm đăng bài thích hợp dựa trên đối tượng khách hàng hướng đến và nhanh chóng trả lời bình luận của thành viên, kích thích các thành viên thích hoặc chia sẻ bài viết.

Nếu có bài viết cần chia sẻ hoặc muốn các thành viên quan tâm khi truy cập vào Fanpage Facebook bán hàng của bạn, bạn cần ghim bài viết lên đầu trang với thao tác ấn vào nút 3 chấm ở góc phải bài viết và chọn Ghim lên đầu.

3. Quản lý bình luận và thành viên

Khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng, nếu xuất hiện các bình luận không phù hợp hoặc bạn muốn ẩn bình luận của khách hàng để tránh các đối thủ cạnh tranh lấy thông tin khách hàng, bạn chỉ cần di chuyển chuột đến bình luận đó và ấn dấu 3 chấm để ẩn hoặc xóa, báo cáo bình luận.

4. Xem số liệu thống kê và tương tác với thành viên

Khi quản trị Fanpage bán hàng, bạn cần thường xuyên xem các số liệu thống kê liên quan đến Fanpage và các bài viết.

Trước tiên là bảng Thông báo. Đây là nơi Facebook thông báo các hoạt động tương tác với Fanpage của thành viên. Bên cạnh đó là mục Thông tin chi tiết, nơi thống kê chi tiết các số liệu liên quan đến Fanpage Facebook. Như Số lượt thích trang, Phạm vi tiếp cận với bài viết, Lượng tương tác với Fanpage và Lượng tương tác với các bài viết để có thể đưa ra chiến lược phát triển Fanpage phù hợp.

Ngoài ra, khách hàng có thể đặt hàng thông qua việc gửi tin nhắn Facebook. Nên bạn cần thường xuyên xem mục Tin nhắn để có thể nhanh chóng trả lời khách hàng hoặc tư vấn sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng.

Làm sao để quản trị cùng lúc nhiều fanpage facebook bán hàng?

Doanh nghiệp thường gặp một số khó khăn khi quản trị fanpage như:

  • Chưa có nhiều kinh nghiệm cùng lúc quản lý thông tin tương tác. Từ nhiều fanpage, dễ bỏ sót, nhầm lẫn
  • Mất nhiều thời gian để chuyển đổi giữa các page, hiệu quả công việc ảnh hưởng.
  • Nhiều nhân viên cùng quản trị, chăm sóc page dẫn đến bị trùng khách.
  • Chi phí thuê nhân viên nhiều mà hiệu quả công việc không cải thiện. Khối lượng công việc giảm đi không đáng kể.

Lựa chọn mà ĐA SỐ shop online lựa chọn để giải quyết vấn đề này chính là phần mềm quản lý Fanpage. Nhằm hỗ trợ việc quản lý tin nhắn, bình luận, đơn hàng chốt trên fanpage thuận tiện và tránh nhầm lẫn, sai sót. ‘

Hiện nay có nhiều phần mềm quản lý Fanpage cho bạn tham khảo và chọn lựa.

>>> Tham khảo: TOP 7 phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook tốt nhất hiện nay